Xu hướng dùng gạch cách nhiệt trong các công trình lò

Gạch cách nhiệt, gạch chịu nhiệt hay gạch xốp ngày nay đang là vật liệu có xu hướng sử dụng rộng rãi trong các công trình lò.

GẠCH CÁCH NHIỆT ĐƯỢC SỬ DỤNG RỘNG RÃI VỚI ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

  1. Gạch cách nhiệt là một loại vật liệu tiết kiệm , nó giúp làm giảm nhiệt lượng tổn thất ra môi trường xung quanh, nhiệt trong lò nung cũng luôn được bảo toàn đến mức tối đa. Giúp tiết kiệm vật liệu đốt cũng như thời gian nung.
  2. Khối lượng các bộ phận của lò nung như trần lò, tường lò, ống khói cũng được giảm đi do sử dụng gạch cách nhiệt là vật liệu để xây lò thuộc loại nhẹ, chính vì vậy chiều dày của các bộ phận này cũng giảm đi đáng kể.
gạch xốp cách nhiệt tại Phú Thọ
Gạch cách nhiệt tại Phú Thọ

CẤU TRÚC CỦA GẠCH CÁCH NHIỆT

Sản phẩm gạch cách nhiệt của công ty đông dương phú thọ
Sản phẩm gạch cách nhiệt của công ty đông dương phú thọ

Qua nghiên cứu cho thấy độ xốp của gạch cách nhiệt càng cao, khối lượng thể tích của vật liệu càng nhỏ thì độ dẫn nhiệt càng thấp. Gạch cách nhiệt có độ xốp cao, các lỗ xốp có kích thước nhỏ, phân bổ đồng đều trong cấu trúc vật liệu và thể tích của loại vật liệu này nhỏ hơn  khoảng 2 lần so với vật liệu chịu lửa thường. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, gạch cách nhiệt cũng có những nhược điểm dễ nhận biết bằng cảm quan như: độ xốp của gạch quá cao thì một số tính năng khác lại giảm, ví dụ như cường độ cơ học của chúng sẽ thấp, hình dạng cấu trúc không đồng nhất, gạch có xu hướng bở, khi va chạm mạnh hoặc xô đẩy trong quá trình vận chuyển, xây lò dễ bị vỡ nứt. 
Để hạn chế những nhược điểm của gạch cách nhiệt, Công ty TNHH Vật Liệu Chịu Lửa Đông Dương Phú Thọ đã thử phối trộn và thử nghiệm rất nhiều mẫu nguyên liệu và đã cho ra sản phẩm gạch xốp thuộc loại vật liệu cách nhiệt có đủ các tính năng như: độ xốp, cường độ cơ học, độ dẫn nhiệt thấp, những sản phẩm làm ra vừa đảm bảo tiêu chí thẩm mĩ cũng như kỹ thuật và được rất nhiều bạn hàng tin tưởng đặt hàng và sử dụng để xây mới các công trình lò cũng như sửa chữa nâng cấp lò nung.

Liên hệ bộ phận bán hàng của chúng tôi để biết thêm thông tin về sản phẩm gạch cách nhiệt - Mr Minh - 097.22.55.686

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẪU LÒ HÓA VÀNG MÃ ĐẸP NHẤT NĂM 2020

GẠCH CHỊU LỬA DÙNG XÂY LÒ HÓA VÀNG