Phương pháp sản xuất gạch cách nhiệt - phần 1

Phần 1: Phương pháp dùng phụ gia cháy để sản xuất gạch cách nhiệt

Chuẩn bị nguyên liệu và phối trộn nguyên liệu gạch cách nhiệt

Phụ gia cháy sử dụng để sản xuất gạch các nhiệt thường được sử dụng là mùn cưa ngang của các loại gỗ cứng, mùn linhin là bã thải của ngành công nghiệp giấy, hạt cầu nhựa xốp. Các chất phụ gia chay sau khi qua các bước sơ chế như sấy, sàng để đạt được kích thước hạt đủ tiêu chuẩn sẽ được phối trộn với đất sét đã qua sơ chế cùng với Samôt tiêu chuẩn. Ba thành phần này được phối trộn đều với nhau và được làm ẩm bởi máy phun sương đến khi đạt độ ẩm phù hợp với việc kết khối thì đem ủ liệu tối thiểu là 7 ngày (tùy vào độ phân rã của mùn cưa trước khi phối liệu), có một số sản phẩm yêu cầu cao hơn liệu phải ủ từ 10 - 20 ngày mới đảm bảo tính kết khối.

Công đoạn tạo hình gach cách nhiệt

Sau khi được ủ đủ thời gian quy định, kiểm tra tình trạng liệu sau ủ xem tính chất kết khối để đóng khuôn có đảm bảo cho công đoạn tạo hình hay không. Liệu đảm bảo kỹ thuật được ép bằng máy hoặc đùn bằng máy có đầu đùn tương ứng với kích thước gạch thành phẩm. Lưu ý độ co của gạch dao động trong khoảng 8 -13% trong đó co trong không khí chiếm khoảng một nữa số phần trăm nêu trên.

Công đoạn phơi sấy gạch cách nhiệt

Sau khi tạo hình, gạch cách nhiệt phải được phơi ngoài trời nắng hoặc sấy cho kiệt nước. Việc phơi gạch cách nhiệt phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết nên không chủ động được trong việc sản xuất số lượng gạch lớn. Người ta hay sử dụng lò sấy để sấy gạch cách nhiệt mộc, thời gian sấy gạch phụ thuộc vào kích thước của gạch cách nhiệt mộc cũng như tính chất của nó, thời gian sấy thông thường khoảng 42 - 48 giờ, chỉ được sử dụng chế độ sấy chậm cho hơi nước bốc lên từ từ có như vậy mới đảm bảo được độ kiệt nước cũng như không làm ảnh hưởng đến độ kết khối của gạch cách nhiệt mộc. Độ ẩm sau khi sấy chỉ còn khoảng 5 -6 % là đạt yêu cầu.
gạch cách nhiệt tại phú thọ
gạch cách nhiệt tại phú thọ

Công đoạn nung gạch cách nhiệt

Gạch cách nhiệt mộc sau khi phơi sấy được chuyển sang công đoạn nung. Các loại lò nung dùng để nung gạch cách nhiệt phổ biến là lò bầu, là con thoi, là tuynel, gạch cách nhiệt được xếp ở một số dãy trên cùng với mật độ xếp phù hợp, nhiệt độ nung của gạch cách nhiệt trong giai đoạn đầu từ 500 - 10000°C, giai đoạn sau là 1200 - 1320°C.

Liên hệ với bộ phận bán hàng của công ty Mr Minh 0972255686 để biết thêm thông tin kỹ thuật và báo giá sản phẩm gạch cách nhiệt 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẪU LÒ HÓA VÀNG MÃ ĐẸP NHẤT NĂM 2020

GẠCH CHỊU LỬA DÙNG XÂY LÒ HÓA VÀNG