Sản phẩm Bột vữa chịu lửa tại Phú Thọ - Phần 1


Thành phần vữa chịu lửa


Vữa chịu lửa để xây lò là một hỗn hợp gồm có bốn thành phần là cốt liệu, chất liên kết, phụ gia tăng độ dẻo và nước.
Chất lượng vữa chịu lửa đóng một vai trò hết sức quan trọng vì nó quyết định đến độ liên kết các mạch xây, cường độ, độ thoát khí của tường lò.
bột chịu lửa tại phú thọ
bột chịu lửa tại phú thọ


Phân loại vữa chịu lửa

Vữa chịu lửa tại Phú Thọ có nhiều cách phân loại khác nhau. Cụ thể như sau:
Dựa vào độ dày của mạch xây có loại vữa chịu lửa dùng cho xây mạch thô 3mm, mạch trung bình 2mm, mạch nhỏ 1mm hay còn gọi là vữa chịu lửa thô, vữa trung bình và vữa mịn
Dựa vào đặc tính đóng rắn người ta chia vữa chịu lửa làm ba loại: Vữa đóng rắn nhiệt, vữa đóng rắn trong không khí và vữa đóng rắn thủy lực

Chất liên kết vữa chịu lửa

Chất liên kết phổ biến là nước thủy tinh lỏng, dùng dung dịch nước thủy tinh cho vữa chịu lửa ướt, sẽ tạo thành hỗn hợp xây có độ dẻo, độ chịu nhiệt và độ bao phủ mạch xây cao. Bản chất nước thủy tinh là một loại dung dịch sánh, có màu xanh hoặc trong suốt, độ sánh cũng như thành phần hóa học trong nước thủy tinh sẽ đưa vữa chịu lửa đạt được chất lượng liên kết mạch xây cao nhất.
nước thủy tinh tại phú thọ
nước thủy tinh tại phú thọ


Yêu cầu của vữa chịu lửa tại Phú Thọ

Tùy vào từng loại mạch xây, vữa chịu lửa phải đảm bảo các tiêu chí như: khi dùng để chít mạch các mạch xây phải sít đặc, liên kết giữa các mạch phải vững chắc, độ chịu lửa, độ biến dạng phải đảm bảo để việc hàn gắn các hàng gạch chắc chắn và việc sử dụng vận hành của công trình lò được lâu dài, ít bị sửa chữa và thay thế vì yếu tố chất lượng của sản phẩm vữa chịu lửa.
Trong quá trình cung cấp sản phẩm cho khách hàng cần trao đổi với khách hàng để biết cụ thể về thiết kế và thông tin chi tiết về các mạch lò, có vậy mới lựa chọn và sản xuất được sản phẩm vữa chịu lửa phù hợp với mạch xây của lò. Thông thường kích thước của hạt vữa chịu lửa nhỏ hơn rất nhiều lần so với kích thước của mạch xây tường lò.
Cần phải chú ý đến độ sệt quánh của hỗn hợp vữa chịu lửa xây lò, thông thường đối với mạch 1mm người ta dùng vữa lóng, mạch 2mm dùng vữa có độ sệt vừa phải, mạch 3mm dùng vữa đặc quánh. Cách sử dụng linh động mang tính kinh nghiệm và kỹ thuật riêng cũng phần nào đẩy cao hiệu quả sử dụng vữa chịu lửa đối với các công trình lò.

Liên hệ với bộ phận bán hàng Mr Minh 0972255686 để biết thêm thông tin về sản phẩm vữa chịu lửa tại Phú Thọ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẪU LÒ HÓA VÀNG MÃ ĐẸP NHẤT NĂM 2020

GẠCH CHỊU LỬA DÙNG XÂY LÒ HÓA VÀNG