Phương pháp sản xuất gạch cách nhiệt tại Phú Thọ - Phần 2

Tổng quan về Phương pháp sản phẩm gạch các nhiệt

Bản chất của phương pháp sản xuất gạch cách nhiệt là áp dụng các kỹ thuật để tạo ra nhiều lỗ xốp nhỏ bên trong sản phẩm gạch cách nhiệt. Dựa vào yếu tố đó, nhà sản xuất sử dụng các phương pháp sau để sản xuất gạch cách nhiệt:
Phương pháp dùng phụ gia cháy
Phương pháp dùng chất tạo bọt
Phương pháp dùng chất tạo bọt thông qua phản ứng hóa học

Phần 2: Phương pháp dùng chất tạo bọt để sản xuất gạch cách nhiệt

Dùng phương pháp tạo bọt để sản xuất sản phẩm gạch cách nhiệt có độ xốp lớn, các lỗ xốp có hình dạng như tổ ong trong cấu trúc của gạch cách nhiệt. Các bọt này quyết định đến tính chất sản phẩm của gạch cách nhiệt. 
Ngoài bọt tạo lỗ xốp, thành phần chủ yếu của gạch cách nhiệt vẫn là đất sét, samôt, mùn cưa, sau khi phối liệu tất cả các nguyên liệu này với nước để đạt được độ quánh phù hợp người ta cho thêm bọt xốp để tạo độ xốp lớn cho sản phẩm. Sau bước phối liệu sản phẩm được tạo hình, sau đó đem sấy và nung

gạch cách nhiệt tại Phú Thọ
Gạch cách nhiệt tại Phú Thọ

Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu gồm hai bước, thứ nhất là chuẩn bị bọt:  Chất tạo bọt là xà phòng côlôphan. Sau khi nấu xà phòng, dùng dung dịch muối ăn bão hòa đổ vào dung dịch xà phòng để xà phòng nổi lên trên. Để đảm bảo độ xốp của bọt được đều, cho thêm phụ gia là keo da trâu hoặc phèn nhôm kali. Sản phẩm tạo bọt thành phẩm là Nhũ tương và nước, dung dịch sản phẩm được cho vào máy tạo bọt chuyên dụng và bọt phải đạt khối lượng thể tích theo tiêu chuẩn. Thứ hai, chuẩn bị nguyên liệu thô, gồm đất sét, samôt và mùn cưa. Các nguyên liệu này được phối trộn theo tỉ lệ bằng máy khuấy chuyên dụng.
Phối trộn tỉ lệ thể tích bột với nguyên liệu thô sau trộn theo các phần trăm trong bài phối liệu. Hai nguyên liệu sau chuẩn bị phải được phối trộn đồng đều với nhau trong máy trộn chuyên dụng. Sau phối liệu, chuyển hỗn hợp này đến bộ phận tạo hình sản phẩm gạch cách nhiệt.

Công đoạn tạo hình

Tạo hình của gạch cách nhiệt phụ thuộc vào bản vẽ kỹ thuật của khách hàng nếu làm theo đơn đặt hàng hoặc kích thước khuôn theo bảng kích thước tiêu chuẩn của sản phẩm gạch cách nhiệt. Việc tạo hình có thể được thực hiện theo hai phương thức là ép khuôn hoặc đùn bằng máy đùn.

Công đoạn sấy và đốt

Sấy sản phẩm bằng cách: Phơi nắng, nhưng cách thức này phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố thời tiết, khiến nhà sản xuất bị động. Sấy sản phẩm gạch cách nhiệt trong lò sấy với nhiệt độ không quá 100°C. Chuyển sang công đoạn nung, nhiệt độ nung của gạch cách nhiệt trong giai đoạn đầu từ 500 - 10000°C, giai đoạn sau là 1200 - 1320°C. Sản phẩm gạch cách nhiệt sử dụng phương pháp tạo bọt khi ra lò có độ chênh lệch kích thước lớn nên phải thêm một bước gia công cắt, mài thì mới ra được sản phẩm theo kích thước yêu cầu.

Liên hệ với bộ phận bán hàng của Công ty Mr Minh 0972255686 để biết thêm thông tin và nhận báo giá sản phẩm gạch cách nhiệt.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẪU LÒ HÓA VÀNG MÃ ĐẸP NHẤT NĂM 2020

GẠCH CHỊU LỬA DÙNG XÂY LÒ HÓA VÀNG